จากเหมยลี่..สู่มรณานุสติ

"ฉันกลายเป็นเหมยลี่ไปแล้วในวัย 26 กรี๊ดดดดดดดดดดดด"
เพื่อนพ่อ เพื่อนแม่เริ่มถามบ่อยขึ้นว่าลูกสาวมีแฟนหรือยัง
พ่อ แม่ สนใจเป็นพิเศษเรื่องมุมมองต่อการแต่งงานของลูกสาว
แต่ประหลาดอย่างนึงว่าในวัยนี้..เพื่อนๆถามจนเลิกถามไปแล้ว
อวยพรวันเกิดกันจนเลิกอวยไปแล้วไอ้เรื่องขอให้มีแฟนเนี่ย 555

…คงเป็นเรื่องธรรมดาของพ่อแม่ที่อยากให้ลูกเป็นฝั่งเป็นฝา มีคนมาดูแลลูกสาวล่ะนะ

..จริงๆแล้วฉันดีใจอยู่อย่างว่ามันหมายถึงพ่อกับแม่เริ่มคิดถึงความไม่เที่ยงของชีวิตมากขึ้นเรื่อยๆ
…บางทีคนเป็นพ่อเป็นแม่ก็อาจจะลืมคิดในทางกลับกัน
..บางทีฉันก้อสงสัยและหนักใจเล่นๆว่า ถ้าเกิดเราไม่อยู่ขึ้นมาเนี่ย พ่อแม่เราคงมีชีวิตแบบไร้จิตใจไปวันๆ
สำคัญตัวเองมากไปไหมนะ..แต่ก้อไม่แปลกที่ฉันจะสำคัญแบบนั้น 
..คิดแล้วรู้สึกเป็นห่วง มีห่วงมากมาย 
..ห่วงกระทั่งว่าถ้าพ่อแม่เราเป็นอะไรขึ้นมา เค้าคงห่วงเรามากเกินไปจนจิตตกต่ำ
และน่าเหนื่อยใจตรงที่ว่า ความห่วงของคนเป็นพ่อเป็นแม่ไม่เคยมีวันหยุด ไม่เคยมีหมดเวลา
แม้ว่าเราจะโตสักแค่ไหน แต่่งงานกับใคร มีลูกกี่คน..ความห่วงชนิดที่ว่าก้ออาจลดลงบ้าง
..แต่อัตราการลดมันช่างน้อยเหลือเกิน..
นั่นหมายความว่าความห่วงของเราแบบที่ "ห่วงกระทั่งว่าถ้าพ่อแม่เราเป็นอะไรขึ้นมา เค้าคงห่วงเรามากเกินไปจนจิตตกต่ำ" 
มันก้อจะยังคงอยู่เรื่อยๆตราบเท่าที่ฉันจะแน่ใจได้ว่าพ่อแม่รู้จักปล่อยฉันออกจากใจจนจิตเบาได้แล้ว
…ทุกข์ของคนมีคู่ก็อย่างนึง ทุกข์ของคนโสดก็อย่างนึง
…ทุกข์ของพ่อแม่ก็อย่างนึง ทุกข์ของลูกก็อย่างนึง
..เฮ้อ!..
ที่แน่ๆเนี่ย มาทำทุกวันของเราให้เหมือนวันสุดท้ายของชีวิตกันเถอะค่ะ ^^
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to จากเหมยลี่..สู่มรณานุสติ

  1. Pooh says:

    ทุกข์ของคนโสดนั้นก็อย่างนึง ทุกข์ของคนมีคู่นั้นมากมายกว่าหลายอย่างมากกว่านั้นจากความทุกข์แบบลูกๆ กลายเป็นเป็นทุกข์แบบพ่อแม่ซะเองอย่ามีเลยค่ะพี่เหม่ยลี่^^"จากพู่วัย 24 ที่ภูมิใจจะโสดแล้วค่ะ

  2. Khanoon says:

    ตอนแรกอ่านเป็น..จากพู่ที่ภูมิใจจะสละโสดแล้วค่ะ ^^…คงจะดีกว่าถ้าเราไม่ต้องอยากมี หรือไม่อยากมี ว่ามั้ย?ภูมิใจที่โสด..แต่ถ้าวันไหนไม่โสด ก็ภูมิใจกับความไม่โสด 555

Leave a Reply

