เหตุการณ์ประจวบเหมาะ

พอดีวันก่อนมีเหตุการณ์ไม่ปกติเท่าไหร่..ให้ได้เก็บมาคิด
 
ใครๆก้อคงพอรู้ว่ากิจวัตรประจำวันของขนุนคือมาถึงสถาบันแต่เช้าตรู่(เจ็ดโมงกว่า) เอาของไปเก็บ แล้วข้ามสะพานลอยไปกินอาหารมังสวิรัติหน้าม. …นี่คือเหตุการณ์ที่เป็นไปในวันปกติ
 
แต่วันนั้น..เป็นวันที่บิดาข้าพเจ้าหยุดงานเพราะมีนัดหมอตอนบ่าย เราก้อเลยตื่นสายกันได้ ออกสาย มาถึงสาย เราตกลงกันว่าจะกินหน้าม. เพราะฉะนั้น ต้องยูเทิร์น…ติดไฟแดงครับ..แล้วก้อไฟเขียว..แล้วก้อ..หมาสีน้ำตาลโผล่พรวดมาจากเกาะกลางถนน (รถเราอยู่เลนขวาสุด) เอ๋งงงงง… ช่างเป็นเหตุที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ
 
ถ้าหักหลบ อาจชนโครมกับรถอีกคัน
ถ้าหมามันไม่หยุดตกใจแค่เสี้ยววิ
ถ้าหมามันตกใจนานกว่านั้นสักครึ่งวิ
ถ้ารถวิ่งเร็วกว่านั้นอีกแค่นิดเดียว
ถ้ารถวิ่งช้ากว่านั้นอีกแค่นิดเดียว
ถ้าเราตื่นสายกว่านั้น
ถ้าเราอาบน้ำนานกว่านัน
ถ้าเราแวะกินกลางทางให้เรียบร้อย
ถ้า..ถ้า..และถ้า..
 
 
บางทีสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราอาจดูเหมือนเรื่องบังเอิญ
เรามานิยามคำว่า "บังเอิญ" กันเสียใหม่ว่า..เป็นความประจวบเหมาะของหลายๆสิ่งแล้วก่อให้เกิดเหตุการณ์ไม่ปกติขึ้นมา
 
จริงหรือเปล่าที่ทุกอย่างมีเหตุผลในตัวของมัน
บางทีการที่เราได้"บังเอิญ"รู้จักกัน..อาจจะไม่ใช่เหตุบังเอิญ…
 
อืมม..ทำไมเขียนไปเขียนมารู้สึกเหมือนจะเป็นหนังผียังไงพิกล ไปดีก่า 555
 
 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to เหตุการณ์ประจวบเหมาะ

  1. ning says:

    งงนะเนี๊ยะว่ากำลังจะสื่อถึงอะไร… 

Leave a Reply

