คิดถึงจัง

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเพื่อนจิ๋วที่ส่งรูป(ในสเปซ)มาให้ดู อย่างรวดเร็วทันใจ
..งานรับปริญญาที่ผ่านมา เสียดายนะที่ไม่ได้ไปร่วมดีอกดีใจกับหลายๆคน
ตอนแรกคิดว่าเห็นรูปแล้วจะยิ่งเศร้าหรือป่าววะตู..แต่เปล่าเลย..
..แค่อยากบอกว่า รู้สึกดีจัง เห็นเพื่อนอยู๋พร้อมหน้าพร้อมตา (อย่างน้อยก้อสักครึ่งห้องละวะ)
 
คิดถึงบรรยากาศเก่าๆแล้วอบอุ่นจัง..
คิดถึงห้อง 6.1 อยู่ในซอก ในหลืบ ด้านท้ายโรงเรียน
คิดถึง "ไอ้ขี้หมา"
คิดถึงตอนที่นั่งเรียนภาษาไทยกะอาจารย์…แบบกลัวฝนตกใส่หน้า
คิดถึงเวลาแอบซอยผมกันหลังห้อง
คิดถึงกระดาษโหวตชื่อตัวละครของเพื่อนบ๊วย
คิดถึงเสียงจ้อไม่หยุดของเพื่อนหลิน
คิดถึงเสียงบ่นของป้าเค้ก
คิดถึงขนมของป้าเมย์
คิดถึงกายกรรมของพี่บิก
คิดถึงเสียงหัวเราะสะใจของเพื่อนคิ้ว
คิดถึงเรื่องนินทากาเลประจำวันของเราๆ
คิดถึงภาพบ้าๆบอๆของเพื่อนจิ๋ว
คิดถึงน้ำลายยืดของไอ้เพชร
คิดถึงเสียงกรี๊ดพี่แอ๋มจากเดะๆ
คิดถึง..คิดถึง..คิดถึง..
 
 
บางทีความรู้สึกดีก้อไม่ได้เกิดจากการที่เราได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันมากมาย…
 
แต่เป็นที่ว่า..เราช่างห่างกัน..แต่ยังมีกัน..
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

6 Responses to คิดถึงจัง

  1. Puey says:

    อ่านแล้วให้อารมณ์ นอสตัลเจียดีมาก

  2. Puey says:

    มีไรให้ช่วยหรีอเปล่า??
    บอกได้นะ
     

  3. Nan says:

    Khanoon
    เราคิดถึงแก^^

  4. Khanoon says:

    > >เรา…ได้อะไรหลายอย่างจากการเข้าแถวเคารพธงชาติ แม้…มหาวิทยาลัยจะเปิดเพลงชาติเสียงดังเพียงใด ก็ไม่ได้หมายความว่าเรากำลังยืนเข้าแถวกันเป็นห้อง
    เรา…รู้อะไร หลายอย่างจากกิจกรรมรักการอ่านแม้…เราจะจดและบันทึกความรู้ในมหาวิทยาลัยจะมีมากมายเพียงไหนก็ไม่ได้หมายความว่าเราต้องส่งอาจารย์
     
    เรา… นั่งกิน ข้าวด้วยกันที่โรงอาหารแม้…โรงอาหารที่มหาวิทยาลัยจะใหญ่แค่ไหนก็ไม่ได้หมายความว่าเพื่อนเราจะอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา
    เรา…เดินไป เรียนด้วยกันแม้…ตึกและห้องเรียนในมหาวิทยาลัยจะหรูหรายิ่งใหญ่เพียงไหนก็ไม่ได้หมายความว่าเพื่อนเราจะนั่งเรียนอยู่ทุกคน
     เรา…พูดคุยเสียงดังโหวกเหวกเมื่ออยู่ในห้องเรียน แม้…ในมหาวิทยาลัยเราจะพูดคุยเสียงดังเพียงไหน ก็ไม่ได้หมายความว่าเพื่อนๆทุกคนจะได้ยิน
     
     เรา…กลับบ้าน ทุกเย็นหลังโรงเรียนเลิกแม้…บ้านเราจะอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยเพียงไหน ก็ไม่ได้หมายความว่าเพื่อนที่อยู่ใกล้บ้านเราที่สุดจะได้กลับบ้านทุกวัน
    เรา…นัดไป เที่ยวกันในวันหยุดแม้…ใกล้ๆมหาวิทยาลัยจะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะนัดเพื่อนไปได้ครบทุกคน
     
    ถึงแม้กล้องดิจิตอลในมือถือเราจะมีความละเอียดสูงสุดถึง 10ล้านพิกเซลก็ไม่ได้ความว่าจะเก็บภาพเพื่อนๆได้ทุกคนพร้อมๆกัน
     
    เพื่อน คือคนที่ไม่ต้องอยู่ด้วยกัน .. ก็รักกัน ได้ ไม่ต้องเห็นกันทุกวัน..ก็รักกันได้ ไม่ต้องหวานใส่กัน ก็รักกันได้ 
     แต่รักอยู่ฝ่ายเดียว..เป็นเพื่อนกันไม่ได้ เพราะเพื่อนไม่ได้เกิดมาพร้อมหน้าที่..อย่างคำว่า..พ่อแม่  ไม่ได้จบลงพร้อมหน้าที่..อย่างคำว่า..แฟน แต่เกิดจาก..การกระทำซึ่งกันและกัน จะอยู่หรือไป .. ใช้ใจ เป็นเกณฑ์ จะอีกกี่นาน เพื่อนก็ยังเป็นทั้งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่ไม่มีวันเลือนหาย เพื่อนคือ คนที่เรามั่นใจ อยากไปหามากที่สุดไม่ว่าจะในยามสุขหรือยามทุกข์เพื่อนคือคนที่ เราไม่ต้องนอนร้องไห้ คอยโทรศัพท์ทั้งคืน …เพื่อนก็โทรมาหาฐานะ .. ไม่ใช้ตัววัดว่าใครเหมาะจะเป็นเพื่อนใคร หน้าตาไม่ใช้มาตรฐานบอกว่า ใครควรจะเป็นเพื่อนใครแต่น้ำใจ .. จะเป็นเครื่องชี้ให้เรารู้ว่าใครที่ควรจะเป็นเพื่อนเรา เพื่อนคือคนที่แอบมาปรุงแต่งชีวิตเราซะจนกลายเป็นอาหารจานแปลก มีทั้งหวานขมอมเปรี้ยว เดี๋ยวเติม ความห่วงใย เดี๋ยวใส่ความรักหมักเป็นความผูกพันจนได้ที่ สุดท้ายก็กลายเป็นอาหารจานดีที่ไม่มีผักชีโรยหน้า แต่ว่าเติมความจริงใจได้จนเต็มจาน เพื่อนก็เหมือนเสื้อตัวเก่งที่เราจะหยิบมาใส่ทุกครั้งที่เราต้องการความมั่นใจและ เมื่อพ้นเวลานั้นไป..เสื้อตัวนี้ก็ยังแขวนอยู่ในตู้เสื้อผ้าใบเดิมเสมอเหมือนกับเพื่อนที่จะอยู่กับเราในวันที่เราไม่สบายใจ
     
    ป.ล. มาจาก forward mail ของเพื่อนปุ๊ก

  5. Chally says:

    เราก็คิดถึงแก…จุ๊บๆ

  6. Narakorn says:

     
     
    Miss you so much !!!  คิดถึงมากนะจ๊ะ  ^ ^
     
    แต่ เอ … เขาว่าคนที่ชอบคิดถึงความหลังนี้แสดงว่าอายุ มากขึ้นป่าว???
     
    555~
     
     
     

Leave a Reply

